Đăng ký mã số mã vạch sản phẩm, hàng hóa giúp doanh nghiệp dễ dàng, thuận tiện hơn trong quản lý số lượng sản phẩm, hạn chế được tối đa những sai sót trong quy trình thực hiện. Các doanh nghiệp hiện nay đang có nhu cầu đăng ký mã số mã vạch nhưng vẫn chưa nắm được điều kiện, hồ sơ, cách thức, thủ tục một cách chính xác. Do đó, trong bài viết này, Luật L24H xin cung cấp cho Quý bạn đọc một số thông tin cơ bản cần thiết cũng như dịch vụ đăng ký mã số mã vạch nhanh chóng, tiện lợi của chúng tôi.
dịch vụ đăng ký mã số, mã vạch tại Luật L24H
Mã số mã vạch sản phẩm, hàng hóa là gì?
Mã số mã vạch một trong các công nghệ nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động các đối tượng là sản phẩm, dịch vụ, tổ chức hoặc địa điểm… dựa trên việc ấn định một mã số (hoặc chữ số) cho đối tượng cần phân định và thể hiện mã đó dưới dạng mã vạch để thiết bị (máy quét) có thể đọc được.
Mã số, mã vạch sản phẩm
Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch của Luật L24H
- Tư vấn lựa chọn loại mã số mã vạch, số lượng mã số mã vạch phù hợp với quy mô của doanh nghiệp;
- Tư vấn và hoàn thiện hồ sơ đăng ký mã số mã vạch;
- Nộp và theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận mã số mã vạch;
- Nhận giấy chứng nhận mã vạch và bàn giao lại cho quý khách hàng.
Chi phí đăng ký mã số mã vạch sản phẩm tại Luật L24H
Mức thu phí thủ tục đăng ký mã số mã vạch được quy định tại Điều 4 Thông tư số 232/2016/TT-BTC như sau:
- Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 (không phân biệt mã số đăng ký sử dụng) là: 1.000.000/ mã;
- Sử dụng mã địa điểm toàn cầu (GLN) là: 300.000/mã;
- Sử dụng mã số thương phẩm toàn cầu 8 chữ số EAN-8 (GTIN-8) là: 300.000/mã.
Quét mã bằng điện thoại
Thủ tục đăng ký mã số mã vạch hàng hóa, sản phẩm
- Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm Đơn đăng ký sử dụng mã số mã vạch, bảng đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN và bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
- Bước 2: Đăng ký tài khoản và kê khai thông tin qua hệ thống cổng thông tin điện tử.
- Bước 3: Nộp hồ sơ tại Văn phòng GS1 – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng;
- Bước 4: Nhận mã số vạch theo thông báo tạm thời;
- Bước 5: Kê khai thông tin sản phẩm;
- Bước 6: Nhận Giấy chứng nhận mã số vạch.
(Theo Nghị định 74/2018/NĐ-CP )
Một số câu hỏi thường gặp khi đăng ký mã số mã vạch (MSMV)
Điều kiện để đăng ký mã vạch?
Nhà nước luôn khuyến khích các tổ chức/ doanh nghiệp đăng ký đầy đủ mã vạch cho sản phẩm của mình. Do đó, pháp luật không đặt ra điều kiện bắt buộc để có thể đăng ký mã vạch cho sản phẩm. Như vậy, các tổ chức/ doanh nghiệp sản xuất hàng hóa có nhu cầu sử dụng mã vạch đều có thể đăng ký mã vạch.
Đăng ký mã vạch cần những giấy tờ gì?
- Bản đăng ký sử dụng mã vạch;
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, thương mại (Bản sao) hoặc Quyết định thành lập đối với các tổ chức khác (Bản sao);
- Bảng Đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN;
- Phiếu đăng ký thông tin cơ sở dữ liệu của GS1 Việt Nam.
Đăng ký mã số mã vạch sản phẩm ở đâu?
Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số vạch nộp trực tiếp hoặc gửi thông qua đường bưu điện tới Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam theo quy định tại Điều 19a, Điều 19b Nghị định 744/2018/NĐ-CP.
Đăng ký mã số mã vạch trực tuyến có được không?
Theo quy định hiện hành, từ ngày 01/7/2018, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam (GS1) trực thuộc Bộ khoa học và công nghệ đã triển khai đăng ký mã vạch hàng hóa online qua cổng thông tin trực tuyến của Trung tâm mã số mã vạch. Như vậy, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể đăng ký mã số mã vạch trực tuyến.
Trên đây là toàn bộ thông tin cơ bản về dịch vụ đăng ký mã số mã vạch sản phẩm, hàng hóa. Luật L24H tin chắc rằng Quý bạn đọc đã nắm rõ được thủ tục cũng như chi phí để tiến hành đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm. Nếu quý khách có bất kỳ vướng mắc nào, xin vui lòng liên hệ luật sư tư vấn qua HOTLINE 1900633716 để được tư vấn kịp thời và hỗ trợ tốt nhất. Xin cảm ơn.
Bài viết được chia sẻ lại từ: Luật L24H https://luat24h.com.vn/dich-vu-dang-ky-ma-so-ma-vach
Thạc sĩ - Luật sư Phan Mạnh Thăng June 08, 2022 at 10:00AM
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét